คำถามที่พบบ่อย เกี่ยวกับการทำ ประกันสุขภาพเหมาจ่าย

802 Views  | 

ประกันสุขภาพเหมาจ่าย พรีเซียสแคร์

ประกันสุขภาพเหมาจ่าย เป็นรูปแบบที่มีคนทำมากที่สุด เนื่องจากเงื่อนไขการใช้งาน และ การจ่ายที่ไม่ซับซ้อน ไม่ต้องแยกค่าใช้จ่ายเป็นหมวดหมู่ออกไป เหมือน ประกันสุขภาพ ในสมัยก่อน แต่ปัจจุบัน ก็ยังมีรูปแบบที่กำหนดค่ารักษาเป็นหมวดหมู่ ซึ่งก็ไม่ค่อยได้รับความนิมากนัก ยกเว้นกลุ่มคน ที่มีประกัน และ สวัสดิการ ประกันกลุ่มอยู่แล้ว ด้วยค่าห้อง หรือ ค่าผ่าตัดที่ไม่พอ ก็จะหาทำประกันสุขภาพเล่มที่ 2 เพิ่ม เพื่อลดภาระการจ่ายเมื่อต้องรักษาตัว ในการเจ็บป่วยด้วยโรคที่ไม่คาดคิด

ก่อนอื่นเราต้องบอกก่อนว่า เนื้อหานี้ เหมาะกับมือใหม่ ที่กำลังหา ทำประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย ซึ่งผู้ที่เคยทำประกันแบบนี้มาแล้ว ก็สามารถศึกษาเพิ่มเติม ในส่วนที่ตนเองยังสงสัย เพราะบางคนซื้อนานแล้ว อาจจะจำเงื่อนไขที่มีได้ไม่หมด เราแนะนำให้ทุกคน พยายามอ่านแบบประกันให้ครบ ไม่ว่าจะ ซื้อประกันสุขภาพผ่านตัวแทนfwd หรือ การขายทุกช่องทางที่ เอฟดับบลิวดี มีให้บริการ รวมไปถึงเค้าเตอร์ธนาคารไทยพาณิชย์

ถาม : ประกันสุขภาพเหมาจ่าย นอนโรงพยาบาล ครอบคลุมหมวดหมู่ใดเมื่อนอนโรงพยาบาลบ้าง?

ตอบ : ประกันสุขภาพเหมาจ่ายคือ บริษัทรับประกันจะคุ้มครอง ตามวงเงินเหมาจ่าย ค่ารักษาต่อปี ตามความคุ้มครองที่เราเลือกไว้ ครอบคลุมหลายรายการไม่ซับซ้อน จึงสามารถ เคลมได้ง่าย ทั้งนี้ประกันสุขภาพแต่ละตัว จะมีเงื่อนไขความคุ้มครอง ไม่เหมือนกัน ดังนั้น ก่อนทำควรศึกษาข้อมูลส่วนนี้ ให้ละเอียดก่อน ซื้อประกัน ทุกครั้ง เพื่อจะได้มั่นใจว่า ได้แบบประกัน ที่ครอบคลุมทุกความต้องการ สำหรับการ ซื้อประกันสุขภาพออนไลน์ พรีเซียสแคร์ ในส่วนค่ารักษาผู้ป่วยใน เหมาจ่ายครอบคลุมทุกค่ารักษา เช่น ค่าบริการทางการแพทย์, ค่ายา, ค่าสารอาหาร และ เวชภัณฑ์, ค่ายา และ ค่าเวชภัณฑ์สำหรับกลับบ้านสูงสุด14 วัน, ค่าห้องผ่าตัด ค่าห้อง ICU ซึ่งจะมีส่วนที่กำหนดงบประมาณ ดังนี้

แผนเหมาจ่าย พรีเซียสแคร์ 1-12ล้านบาท รักษาภายในประเทศ ค่ารักษาที่มีให้ทุกแผน และ จำกัดงบ คือ

รายละะเอียดทั้งหมด กดที่นี่

  • ค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการในโรงพยาบาล เริ่มต้น 2,500 - 25,000บาท ต่อวัน (สูงสุด365วัน)

  • ค่ารักษาพยาบาล ผู้ป่วยนอก เริ่มต้น 3,000 - 18,000บาท 

แผนเหมาจ่าย พรีเซียสแคร์ 40 และ 100ล้านบาท รักษาต่างประเทศได้ ค่ารักษาที่มีให้ทุกแผน และ จำกัดงบ คือ

รายละะเอียดทั้งหมด กดที่นี่

  • ค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการในโรงพยาบาล เริ่มต้น 12,000 และ 25,000บาท ต่อวัน (สูงสุด365วัน)

  • ค่ารักษาพยาบาล ผู้ป่วยนอก เริ่มต้น 6,000 บาท

  • ค่าชดเชย กรณีป่วยด้วย 3โรคร้ายแรง 100,000 บาท

  • ค่าห้อง ค่าอาหาร ค่าบริการใน รพ. 15,0000 บาท ต่อวัน (สูงสุด 365 วัน) 

  • ค่าตรวจทาง ทันตกรรม ค่าตรวจและดูแลรักษาสายตา 6,000 และ 15,000 บาท

  • ค่าตรวจสุขภาพประจำปี และ วัคซีน 6,000 และ 15,000 บาท

ถาม : มีความคุ้มครองค่ารักษาผู้ป่วยนอก หรือ OPD ด้วยหรือเปล่า

ตอบ : เพราะไม่ใช่ทุกแบบประกันสุขภาพจะมีความคุ้มครองในส่วนผู้ป่วยนอก กรณีที่ยังไม่มีสวัสดิการใดๆคุ้มครองเลย แนะนำเพิ่มเติมแผน OPD

ตัวอย่างคือ ซื้อประกันชีวิต + ประกันสุขภาพพรีม่าแคร์ (จ่ายตามงบ งบเป็นครั้ง) + OPD ที่เลือก เพราะแผนพรีม่าแคร์ไม่มีค่ารักษาผู้ป่วยนอกให้ จะมีแค่ค่ารักษาอุบัติเหตุผู้ป่วยนอก

โดยแผน OPD สามารถซื้อเพิ่มได้ "รายละเอียดแผน OPD plus อ่านได้ที่นี่"เลือกได้ตั้งแต่ 600, 800, 1200, 1500, 2000 หรือ สูงสุดที่ 3,000 บาทต่อครั้ง โดยสามารถใช้ได้สูงสุด 30 ครั้งต่อปี แต่หากมีสวัสดิการ ที่ครอบคลุมส่วนนี้อยู่แล้ว เช่นประกันสังคม อาจจะไม่แนะนำให้ซื้อ OPD เพิ่ม ยกเว้นต้องการความสะดวกสบาย ในการพบแพทย์ที่ รพ.เอกชนชั้นนำ

ส่วน ประกันแบบเหมาจ่ายของfwd จะมี OPD ให้ทุกแผน ไม่ต้องซื้อเพิ่ม โดยจะมีให้ตั้งแต่ 3,000 - เหมาจ่ายตามจริง วิธีเลือกให้เราดูจากค่ารักษาเหมาจ่าย และ เบี้ยประกัน เป็นหลัก หลังจกานั้น อ่านรายละเอียดค่ารักษาอื่นๆ แบบไม่ต้องรับร้อน หากมีข้อสงสัยเพิ่มเติม ให้ถามที่ตัวแทนได้ทันทีไม่ต้องเก็บไว้ หรือ เกรงใจนะคะ

ถาม : ชดเชยรายได้รายวัน HB เมื่อต้องนอนโรงพยาบาล มีให้หรือไม่?

ตอบ : สำหรับประกันสุขภาพจะไม่มีเงินชดเชยรายได้ แต่สามารถเลือกซื้อเพิ่มได้ เลือกความคุ้มครองเงินชดเชยรายวัน ตามรายได้จริงของเรา ซึ่งการเลือกจำนวนเงินชดเชย ไม่สามารถเลือกเกินตามตามจริง "โดยอ่านเงื่อนไข ของการเลือกซื้อเงินชดเชยรายได้ ได้ที่นี่" ซึ่งซื้อได้ตั้งแต่ อายุ 3-60ปี และ ชดเชยได้วันละ 500 - 10,000บาท

ถ้าคุณทำงานประจำ เมื่อต้องนอนโรงพยาบาล อาจจะไม่กระทบกับเงินเดือน แต่บางอาชีพเมื่อหยุดงาน คือ รายได้ก็จะหายไปด้วยเช่นกัน ดังนั้น คนที่ทำอาชีพฟรีแลนซ์ หรือ อาชีพอิสระ แบบประกันที่มีส่วนของเงินชดเชยรายได้ ก็ช่วยให้คุณอุ่นใจมากยิ่งขึ้น วิธีการซื้อ

ตัวอย่าง

  1. ซื้อประกันชีวิต + ประกันสุขภาพเหมาจ่าย พรีเซียสแคร์ + HB เงินชดเชยรายได้ที่เลือก หรือ

  2. ซื้อประกันชีวิต + ประกันสุขภาพ พรีม่าแคร์ + HB เงินชดเชยรายได้ที่เลือก หรือ

  3. ซื้อประกันชีวิต + ประกัน ci50 โรคร้ายแรง + HB เงินชดเชยรายได้ที่เลือก

ถาม : มีสวัสดิการอยู่แล้ว หรือ มีประกันสุขภาพแล้ว ทำเพิ่มได้หรือเปล่า

ตอบ :สามารถทำประกันสุขภาพเพิ่มได้ โดยเฉพาะในกรณีที่ สวัสดิการที่มีอยู่ไม่เพียงพอ เช่น ยังขาดความคุ้มครอง ในบางส่วน หรือ ยังต้องจ่ายเพิ่มทุกครั้ง ที่ไปพบแพทย์ หรือ อยากได้การรักษา จากโรงพยาบาลอื่นๆ ก็สามารถเลือก ทำประกันสุขภาพผ่านตัวแทน ได้เลย แค่แจ้ง วันเดือนปีเกิด เพศ อาชีพ และ ตอบคำถามสุขภาพ 3ข้อหลักๆ ก็รู้เบี้ยประกันของตัวเอง ขั้นตอนการสมัครออนไลน์ ง่ายและปลอดภัยสุดๆ

ถาม : ต้องสำรองจ่ายค่ารักษาพยาบาลก่อนหรือไม่

ตอบ : หากเข้ารับการรักษาพยาบาล ที่โรงพยาบาลคู่สัญญา กับประกันสุขภาพ ที่คุณถือกรมธรรม์อยู่ ไม่จำเป็นที่จะต้องสำรองจ่าย  หากโรงพยาบาลที่เข้ารับการรักษาไม่ได้เป็นโรงพยาบาลในคู่สัญญา ต้องสำรองจ่ายไปก่อน และ นำเอกสารมาเคลมกับประกันสุขภาพภายหลัง ซึ่งการเจ็บป่วยด้วยโรคเดิมที่เคยเป็นมาก่อน ก็อาจจะเป็นอีกสาเหตุ ที่บริษัทประกันจะ fax claim ให้ไม่ได้ ซึ่งตามกฎหมาย บริษัทมีสิทธิตรวจสอบก่อนจ่ายสินไหมเสมอ แนะนำให้แถลงการณ์โรคย้อนหลัง 5ปี รวมถึงโรคประจำตัวที่เป็น และ กำลังกินยารักษาอยู่ เช่นความดัน เป็นต้น

เอฟดับบลิวดีมีโรงพยาบาล และ คลินิกในเครือข่ายกว่า 400 แห่งทั่วประเทศ "หาโรงพยาบาลในเครือfwd ได้จากที่นี่" เพียงยื่นบัตรประชาชนก่อนเข้ารับบริการ (ไม่จำเป็นต้องพกบัตร fwd care หรือ บัตรประกันสุขภาพ) คุณสามารถเข้ารับการรักษ าโดยไม่ต้องสำรองจ่าย (ยกเว้น มีค่าใช้จ่ายเกินสิทธิ์)

ถาม : ซื้อแล้วเริ่มคุ้มครองเลยหรือเปล่า

ตอบ : การซื้อประกันสุขภาพมีระยะเวลารอคอย หรือ ระยะเวลาที่ไม่คุ้มครอง ประกันสุขภาพ และ ประกันชดเชยรายได้ มักจะมีระยะเวลารอคอย 30 วันนับตั้งแต่วันที่กรมธรรม์มีผลบังคับ หรือแล้วแต่แบบประกัน

สำหรับประกันสุขภาพทุกแบบของเอฟดับบลิวดี และ ชดเชยรายได้ กรณีที่ซื้อครั้งแรกจะมีระยะเวลารอคอย 30 วัน ดังนั้นวันที่ดีที่สุดที่จะทำประกันสุขภาพคือวันนี้ เพราะเราจะได้อุ่นใจว่าอีก 30 วันข้างหน้า เราจะสามารถอุ่นใจกับค่ารักษาพยาบาล ที่เกิดขึ้นได้แน่นอน ส่วนโรคอื่นๆ รอคอยดังนี้

  • เจ็บตัว และ เสียชีวิตจากอุบัติเหตุ คุ้มครองทันที

  • ประกัน ci 50โรคร้ายแรง รอคอย 90วัน

  • 8กลุ่มโรคพิเศษ รอคอย 120วัน

สำหรับ 8กลุ่มโรคพิเศษ ที่มีระยะเวลารอคอย 120 วัน มีดังนี้

สรุปเนื้อหาทั้งหมด

เราควรศึกษารายละเอียดความคุ้มครอง ศึกษาเงื่อนไขต่าง ๆ ก่อนตัดสินใจซื้อประกันสุขภาพ ทั้งนี้ประกันสุขภาพแบบเหมาจ่าย เป็นประกันสุขภาพที่คุ้มครองทุกค่าใช้จ่ายจำเป็นที่เกิดขึ้นเมื่อต้องนอนรักษาตัวในโรงพยาบาล ตอบโจทย์ครอบคลุมในการรักษาพยาบาลเพราะสุขภาพร่างกายเป็นสิ่งสำคัญเราควรดูแลสุขภาพให้แข็งแรง พร้อมกับทำหลักประกันสุขภาพ เพื่อช่วยคุ้มครองเมื่อยามเจ็บป่วย ให้สามารถเข้ารักษาพยาบาลตามต้องการได้ทันที

สามารถคลิกเพื่อให้ตัวแทนคำนวณเบี้ย ประกันสุขภาพออนไลน์แบบเหมาจ่าย คลิกเลย

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy