ประกัน เงินชดเชยรายได้ รายวัน คืออะไร ได้สูงสุดวันละเท่าไหร่?

904 Views  | 

ประกัน เงินชดเชยรายได้ รายวัน

โควิด ทำให้คนไทยได้เห็นคุณค่าของ แผนชดเชยรายได้ และ ได้รู้จักกับ ประกัน เงินชดเชยรายได้ รายวัน หลากหลายแบบ ทั้งแบบ เจอจ่ายจบ กับ แบบจ่ายเงิน ตามตาราง ผลประโยชน์ ซึ่งทั้งสองแบบ จะมีเงื่อนไขที่ต่างกัน แบบเจอจ่ายจบ ในตาราง จะไม่มียอด เงินชดเชยรายได้ เพราะทั้งหมด ได้รวมยอดทุนประกันสุทธิ เอาไว้ตามแผนที่ผู้เอาประกัน ได้ซื้อไว้

แต่อีกแบบ ที่จ่ายตามตาราง เราจะสังเกตุเห็นได้ว่า มีการแยกแสดง ยอดค่ารักษา,ยอด เงินชดเชยกรณีนอนห้องicu , เงินชดเชยกรณีแพ้วัคซีนขั้นรุนแรง เหล่านี้เป็นต้น ในรูปบบนี้ จะมี ค่าชดเชยเงินรายวัน ให้กรณี เป็นผู้ป่วยทั่วไป และ มีการนอนรักษาตัว ในโรงพยาบาล , Hospitel และ โรงพยาบาลสนาม

ประกัน เงินชดเชยรายได้ รายวัน คืออะไร?

แผนชดเชยรายได้ fwd และ ทั่วไปเหมือนกัน คือ HB หรือ Hospital Benefit ซึ่งส่วนมาก จะมีแนบเป็นสัญญาเพิ่มเติม อยู่ในการทำประกันชีวิต การซื้อยอดที่สูง ต้องยึดรายได้ต่อเดือนเป็นหลัก และ อาจจะต้องมีการแสดงหลักฐานการเงิน เสตทเม้น หรือ สลิปเงินเดือน ซึ่งส่วนมากแล้ว การซื้อชดเชยวันละ 500-1500บาท มักไม่ค่อยถูกตรวจสอบ แต่ถ้ามากกว่านั้น อาจจะต้องมีการยึดจากฐานรายได้หลัก มาประกอบการซื้อด้วย

ในทางกฎหมาย ผู้ที่มีประกัน และ ซื้อเงินชดเชยไว้ที่เดิม แล้วมาซื้อใหม่เพิ่มอีก เมื่อมีการเคลมขึ้นมา อาจจะถูกปฎิเสธ และ ยกเลิกสัญญาตัวนี้ไปเลยได้ทันที เพราะฉะนั้น ให้ยึดหลักของรายได้่ ที่มีรายวันอย่างแท้จริง เพื่อการได้ใช้ประโยชน์ จากการ ทำประกัน อย่างที่คุณตั้งเป้าหมายเอาไว้

ประกัน เงินชดเชยรายได้ รายวัน ซื้อได้สูงสุดวันละเท่าไหร่?

เราขอยกตัวอย่างที่ บริษัท fwd ประกันชีวิต ซึ่งจะเริ่มต้นซื้อเงินชดเชยได้ วันละ 500 - วันละ 10,000 บาท เบี้ยไม่ได้ขึ้นอยู่กับอายุ หรือ เพศ ขึ้นกับยอดเงินรายวันที่เราเลือก อักทั้งเบี้ยจะคงที่ จะปรับขึ้นอีกที เมื่อผู้ทำประกัน เริ่มอายุ 61ปี หากต้องการดูตัวอย่างเบี้ย ให้กดที่นี่

ส่วนอายุที่สามารถซื้อได้ คือตั้งแต่ 3ปี - 60ปี หลังจากนั้น จะต่อสัญญาได้อีก ถึงอายุ 64ปี หรือ จะไม่ต่อก็ได้ เนื่องจากเป็นแบบประกัน สัญญาเพิ่มเติม ที่ไม่ได้บังคับซื้อตลอดทุกปี จะยกเลิกไม่จ่ายต่อในปีที่ 2 หรือ ครบ 60ปีแล้ว จะไม่ต่อสัญญา ก็สามารถทำได้ ในโหมดนี้ เหมือน เงินชดเชยประกันสังคม ม.40 ที่มีให้วันละ 300บาท สูงสุด การจะได้รับเท่าไหร่ ขึ้นอยู่กับ เบี้ยที่ผู้เอาประกันเลือกจ่าย

ทำไมต้องซื้อ แผนชดเชยรายได้ พ่วงกับประกันชีวิต สัญญาหลัก

การซื้อเงินชดเชย เป็นเพียงข้อเสนอ ของตัวแทน ที่จะแนบไปให้ ซึ่งสัญญาเพิ่มเติม ที่ซื้อในปีแรก ไม่จำเป็นต้องซื้อต่อทุกๆปี เพราะเป็นการซื้อความเสี่ยง ที่สามารถยกเลิก ไม่ชำระต่อก็ได้ และ ผลการคุ้มครองส่วนนี้ ก็จะหยุดลง แต่ประกันชีวิตหลัก ยังทำหน้าที่ต่อ และ ผู้เอาประกัน ยังต้องชำระเบี้ยส่วนของสัญญาหลักอยู่

ซึ่งในขั้นตอน ของการยื่นข้อเสนอ ของ ตัวแทนประกันชีวิตFWD ผู้เอาประกันหากไม่ต้องการซื้อส่วนนี้ ก็สามารถแจ้งตัวแทน เพื่อให้เอาออกตั้งแต่ก่อนสมัครก็ได้ ตัวอย่างเบี้ย ชดเชยวันละ 1,000บาท เบี้ยปีละ 1,600บาท เฉลี่ยเพียงวันละ 4.38บาท ซึ่งเรามองว่า คุ้มค่ามาก กับการซื้อความเสี่ยง เพียงวันละเท่านี้ ที่สำคัญ เบี้ยคงที่ไปจนถึงอายุ 60 เมื่อ 61 เบี้ยจะปรับขึ้น และ ต่อสัญญาไปได้อีก จนถึงอายุ 64ปี ที่สัญญาตัวนี้ จะไม่สามารถซื้อต่อ ได้อีกแล้ว

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy