ประกันสุขภาพเหมาจ่าย fwd แบบใหม่ 2023 เบี้ยสุดคุ้ม

1293 Views  | 

ประกันสุขภาพเหมาจ่าย fwd แบบใหม่

ประกันสุขภาพเหมาจ่าย fwd แบบใหม่ ที่ไม่ต้องซื้อพ่วงสัญญาเพิ่มเติมอื่นๆ เหมาะกับผู้ที่มี ประกันชีวิต แบบตลอดชีพเยอะแล้ว และ ไม่ต้องการสัญญาเพิ่มเติมอื่นๆ มากไปเช่นพวก โรคร้ายแรง หรือ ประกันอุบัติเหตุจ่ายเงินก้อน เพราะประกันพวกนี้ สามารถหาซื้อแบบเดี่ยวๆ ทิ้งปีต่อปีได้ ซึ่งผู้ทำประกันบางคน อาจจะชอบทำแยกกัน เพื่อไม่ผูกมัดกับอะไรมากไป หรือ สำหรับคนทำประกันบางคน อาจจะมองว่า การซื้อความเสี่ยงไว้รวมทั้งหมดในเล่มเดียวกัน ก็ไม่เสียหาย เนื่องจากมีรายได้ที่แน่นอน วางแผนรายจ่ายได้ต่อเนื่อง ก็เลือกซื้อสัญญาเพิ่มเติมแบบทุนประกันเยอะๆ คู่กับประกันชีวิต มัดรวมไว้ในเล่มเดียว

ประกันสุขภาพเหมาจ่ายfwd สมัยก่อน มีแบบที่เหมารวมค่าห้อง แต่ตอนนี้ปิดการขายไปแล้ว และ เมื่อปี 2564 ออกแผน พรีเซียสแคร์ ซึ่งรักษาได้ทั้งใน และ ต่างประเทศ เริ่มต้นเหมา 1-100ล้าน ซึ่งแบบใหม่ก็เป็นแบบนั้น จะมีข้อแตกต่างกัน คือ แบบใหม่ จะขายเป็น Packet โดยมีเพียงแค่ สัญญาประกันชีวิต + แผนสุขภาพเหมาจ่ายที่เลือก เท่านั้น

รูปแบบของ สัญญาเหมาจ่ายแบบเดิม

นี่เป็นพื้นฐานการ ซื้อประกันสุขภาพ ที่มีมานาน สามารถให้ตัวแทนผู้ขาย และ ผู้ซื้อ ออกแบบแผนประกันของตนเอง ได้ตามใจใส่เพิ่มทุนประกันก็ได้ตอนสมัคร ยกเว้นเราซื้อผ่านบริษัทที่ลงท้ายด้วยประกันภัย ก็จะซื้อแค่อย่างใดอย่างหนึ่งที่เราอยากได้เท่านั้น เช่น ประกันมะเร็ง ประกันโรคออฟฟิศซินโดรม เป็นต้น เรามาดูข้อดีของการทำประกันสัญญาแบบนี้กันนะคะ

ข้อดี คือ

  • มีเงินก้อนชดเชย พิการจากอุบัติเหตุ / โรคร้ายแรง เช่น แผลไหม้ฉกรร์ เท้าช้าง /พากินสัน / ตับไตวาย เป็นต้น
  • เงินชดเชยรายได้ รายวัน
  • จ่ายเบี้ยตามอัตราส่วนที่กำหนดชัดเจนตามระยะเวลาของสัญญาหลัก  ไม่มีปรับเพิ่มนอกรอบเมื่อเคลมบ่อย
  • หลังจากสัญญาประกันชีวิตจ่ายครบแล้ว เหลือจ่ายต่อสัญญาประกันสุขภาพปีต่อปี หรือ อยากยกเลิกเมื่อไหร่ก็ได้
  • มีเงินก้อนของประกันชีวิต เมื่อครบสัญญา และ มีมูลค่าเวนคืนได้ อ่านเรื่องการเวนคืนได้ที่นี่

Packet ประกันสุขภาพเหมาจ่าย fwd แบบใหม่ล่าสุด มีอะไรบ้าง ?

ชื่อของแผนนี้คือ พรีเซียส โพรเทคชั่น เมื่อขายเป็นแพ็คเก็จ บางคนอาจจะมองว่าผูกมัด แต่มาอ่านข้อดีกันก่อน เราคิดว่าหลายๆคน ต้องถูกใจสิ่งนี้ ซึ่งจะต่างจากด้านบนของเก่านิดหน่อย ลักษณะนี้เหมาะกับคนที่มีประกันแล้ว อยากซื้อโดยเน้นประกันสุขภาพเพิ่ม แต่ไม่อยากได้สัญญามากมาย และ ไม่เน้นทุนประกันชีวิตสูงๆ

ใน Packet จะประกอบไปด้วย อะไรบ้าง ?

  1. สัญญาหลัก ประกันชีวิตตลอดชีพ 99/99 ทุนประกัน 60,000บาท จ่ายเบี้ยและคุ้มครองตลอดชีพ

  2. สัญญาเพิ่มเติม ประกันสุขภาพเหมาจ่าย 1 - 100ล้าน มีแบบไมรับชอบส่วนแรก และรับผิดชอบส่วนแรกเพื่อเบี้ยประกันถูกลงและผู้ที่อยากซื้อเป็นเล่มที่ 2

  3. สัญญาอื่นๆ ที่เลือกซื้อหรือไม่ก็ได้ ไม่บังคับ เช่น ชดเชยรายได้รายวัน และ Family sharing(แชร์ยอดเหมาจ่ายให้คนอื่นได้5คน รวมตัวเราเอง)

เงื่อนไขประกัน อย่างไร ?

  • ริ่มทำได้ตั้งแต่อายุ 1เดือน 1วัน - 75ปี ต่ออายุได้ถึงอายุ 84ปี

  • เบี้ยปรับขึ้นทุกช่วงอายุ ที่ลงท้ายด้วย 0 และ 5 เช่น 20 , 25 , 30 , 35 เป็นต้น

  • สำหรับเด็ก อายุไม่เกิน 5ขวบ ต้องมีความรับผิดชอบส่วนแรก เลือกได้ 15,000 หรือ 30,000บาท พอเข้า 6ขวบ เบี้ยจะถูกปรับเป็นไม่มีความรับผิดชอบส่วนแรกได้

  • ลดหย่อนภาษีได้ ตามกฎหมายกำหนด คือ 25,000บาท รวมกับประกันชีวิตต้องไม่เกิน 100,000บาท

  • มีโรคประจำตัว ติดโควิดรุนแรง และ ย้อนหลัง 5ปีเคยนอนรักษาตัว รพ หรือ ผ่าตัด

  • สัญญาเพิ่มเติม เงินชดเชยรายได้รายวัน ที่จะซื้อเพิ่มได้ กำหนดให้

แพ็คเกจ

 เงินชดเชยรายได้รายวันที่ซื้อเพิ่มได้

1 และ 2

วันละ 500 - 2,000 บาท

3 และ 4

วันละ 500 - 3,000 บาท

5 และ 6

วันละ 500 - 5,000 บาท

เบี้ยประกันของแผนนี้

สำหรับเบี้ยประกันภัยแบบนี้ จะถูกกว่าแบบเก่า แต่ความคุ้มครองต่างๆ ก็จะลดลงและขาดหายไป เช่นไม่มีเงินชดเชยโรคร้ายแรง และ ไม่มีเงินชดเชยเมื่อพิการ เมื่อความคุ้มครองบางอย่างไม่มีแล้ว เป็นเรื่องธรรมดาที่เบี้ยจะถูกลง เราจึงมองว่าการซื้อเป็น Packet นี้เหมาะกับคนที่มีประกันชีวิตเยอะแล้ว และ อยากเน้นแค่ประกันสุขภาพ สำหรับฉบับใหม่ที่หาทำเท่านั้น

เบี้ยข้างต้น ยังไม่รวมสัญญาตลอดชีพ 99/99 หากสนใจเช็คเบี้ยประกันสุทธิของตนเอง แจ้งเพศ วันเดือนปีเกิด อาชีพ และ โรคประจำตัว การรักษาตัวทุกโรคย้อนหลัง 5ปี รวมโควิด (ถ้ามี)

สรุปข้อดี ของการซื้อประกันสุขภาพเหมาจ่าย แบบแพ็คเกจ

แน่นอนว่า ไม่มีสัญญาเพิ่มเติมที่หลายคนอาจจะไม่ต้องการ เพื่อประหยัดค่าเบี้ย และ ไม่ต้องการซื้อมากเกินไป เน้นแค่ค่ารักษาก็เพียงพอ ด้วยพฤติกรรมของผู้ ทำประกันสุขภาพ ที่แตกต่างกันต่างความต้องการ รวมไปถึงต่างที่เงินงบประมาณ บริษัทfwd ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) จึงเล็งเห็นว่ากลุ่มผู้ทำประกันแบบนี้มีมาก และ ต้องการออกแบบมาเพื่อทางเลือกใหม่

มากไปกว่านั้นทุกๆแบบ ไม่ต้องสำรองจ่ายก่อน หากเป็นการเข้ารักษาตัว ที่โรงพยาบาลในเครือfwd รวมไปถึงคลีนิคชั้นนำทั้วประเทศ รวมกันกว่า 400แห่ง หรือ จะสำรองไปกก่อนก็สามารถตั้งเคลมได้ด้วยตนเอง ผ่าน Application Omne by fwd แต่ต้องเป็นยอดที่ต่ำกว่า 5,000บาท หรือ เกินกว่านั้น ตัวแทนก็พร้อมบริการดูแลช่วยเคลม ซึ่งใช้เวลาไม่นาน

โบรชัวร์ของบริษัทfwd กดที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy