ประกัน สัญญาดับบลิวพี คืออะไร เบี้ยฟรีที่มีแนบ ประกันชีวิต

1021 Views  | 

ประกัน สัญญาดับบลิวพี คืออะไร

ประกัน สัญญาดับบลิวพี คืออะไร เป็นสัญญาที่มีแนบ ประกัน สัญญาหลักประกันชีวิตหลักทุกแบบ มีไว้เพื่อคุ้มครองผู้เอาประกัน กรณีที่ยังมีชีวิตอยู่ และ เกิดเหตุทำให้พิการในระหว่างจ่ายเบี้ย ผู้เอาประกันจะไม่ต้องจ่ายเบี้ยต่อ แต่ความคุ้มครองยังมีให้เหมือนเดิม เฉพาะตามสัญญาหลัก เท่านั้น

เช่นทำประกันมรดก มีสัญญาหลักคือ ประกันชีวิต ตลอดชีพ 90/20 หมายความว่า ในระหว่างการจ่ายเบี้ย ภายใน 20ปี หากพิการ บริษัทจะยกเว้นเบี้ยประกัน ของสัญญาหลักประกันชีวิต ตลอดชีพ เท่านั้น ส่วนสัญญาเพิ่มเติมอื่นๆ จะทำหน้าที่ของมัน ตามเหตุการณ์ และ ทุนประกันที่ซื้อไว้

ยกตัวอย่าง ตามรูปด้านล่าง

  1. สัญญาประกันชีวิต ตลอดชีพ 90/20 = 200,000 บาท

  2. สัญญาซีไอ 50 โรคร้ายแรง = 800,000 บาท

  3. สัญญา ชดเชยรายได้ รายวัน เอชบี วันละ = 1,000 บาท

  4. สัญญา เพิ่มเติม ยกเว้นเบี้ยประกันภัย แบบดับบลิวพี = 200,000 บาท

ในตัวอย่าง จะสังเกตุเห็นได้ว่า ทุนประกันชีวิตตลอดชีพ เท่ากับดับบลิว คือ 200,000บาท คุ้มครองยอดเดียวกัน สมมติปีที่10 ลูกค้าพิการจะได้รับการยกเว้นเบี้ยข้อ(1) สัญญาตลอดชีพ และ ทุนประกัน200,000บาทยังคุ้มครองไปจนถึงอายุ90ปี โดยจะได้รับเงินก้อนแรก จากสัญญาข้อ 2 และ 3 ก่อน คือ

  • ข้อ2 "50 โรคร้ายแรง = 800,000 บาท" หลังรับเงินสัญญาจะยุติลง

  • ข้อ3 "ชดเชยรายได้ วันละ 1,000 บาท" รับตามจริง ที่ไปนอนรักษาตัวโรงพยาบาล สูงสุด 700วันต่อการป่วยครั้งนั้น โดยเมื่อครบรอบปีที่ทำประกัน จะจ่ายเบี้ยต่อหรือไม่ก็ได้ หากเลือกที่จะไม่จ่ายต่อ เงินชดเชยรายวัน ก็จะไม่ได้รับอีก เมื่อต้องนอนรักษาตัวที่โรงพยาบาล

เงื่อนไขของ ประกัน WP ความคุ้มครองเพิ่มเติม

  • เหตุการณ์ ทุพพลภาพถาวรสิ้นเชิง เท่านั้น เช่น หูหนวก ตาบอด สูญเสียแขนขา 2ข้าง ก่อนครบอายุชำระเบี้ยประกัน หรือ ก่อนอายุ 65ปีบริบูรณ์

  • ไม่คุ้มครอง การทำร้ายตนเอง หรือจงใจ ตั้งใจ ให้เกิดทุพพลภาพ

  • ทหาร ตำรวจ อสม. มีข้อกเว้นไม่คุ้มครอง หากปฎิบัติหน้าที่นอกพื้นที่สำนักงาน เกิน 30วัน และเกิดเหตุทำให้พิการ เช่นการออกไปจับกุมผู้ร้าย หรือ ลาดตระเวน

  • ผู้ขับขี่เครื่องบิน หรือ ผู้โดยสาร ในสายการบินที่ไม่ได้จดทะเบียนพาณิชย์

  • ความคุ้มครองนี้ เฉพาะผู้ที่ ทำประกัน อายุ 16-64ปี และ ทุนประกันไม่เกิน 10ล้านบาท

  • ไม่สามารถนำไปลดหย่อนภาษีได้ เนื่องจากเป็นการแถมฟรี ไม่มีการชำระเบี้ย

WP ดับบลิวพี ฟรี ดีอย่างไร?

ดับบลิวพี จึงมีส่วนดีอย่างมาก เมื่อเราไม่สามารถจ่ายเบี้ยต่อได้ ไม่มีรายได้ แต่ยังอยากมีความคุ้มครอง ในระยะยาว อย่างน้อยในเวลาที่เรามีเรื่องร้ายเข้ามา ก็ยังโชคดีที่มีประกัน ที่ไม่ต้องจ่ายต่อ แถมความคุ้มครองยังได้ยาวๆต่อเนื่องตามสัญญา ใครที่ซื้อประกันผ่านตัวแทนประกันชีวิต อย่าลืมอ่านกรมธรรม์ของตนเอง ไม่ว่าจะบรษัทไหน สัญญานี้จะอยู่บรรทัดสุดท้ายของรายละเอียด ลูกค้าท่านไหนที่อ่านเจอแล้วสงสัย สามารถสอบถามตัวแทนของตนเอง หรือ call center เพิ่มเติมได้ทันที

บริษัทประกันชีวิต มี WP ทุกที่ไหม

ทุกบริษัทประกัน จะมีสัญญาตัวนี้แนบท้าย ของประกันทุกแบบเสมอ เมื่อเราซื้อผ่านบริษัทประกันชีวิต ในกลุ่มของ ประกันวินาศภัย(คุ้มครองสินทรพัย์ เช่น บ้าน รถ) จะไม่มีสัญญา WP แนบให้ ที่เป้นแบบนั้น เพราะบริษัทประกันชีวิต จะเป็นแผนที่จ่ายระยะยาว เช่น จ่าย 20ปี คุ้มครอง 90ปี ในระยะยาวของการจ่ายเบี้ย อาจะเกิดเหตุการที่ทำให้ ผู้ทำประกันสะดุดลงได้ ทั้งเรื่องของอุบัติเหตุพิการ หรือ โรคร้ายแรงที่ทำให้ต้องพิการ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy