ประกันสุขภาพ fwd เงื่อนไข สำหรับผู้มีประวัติสุขภาพ มาก่อน

1530 Views  | 

ประกันสุขภาพ fwd เงื่อนไข

การเลือกทำ ประกันสุขภาพ สำหรับผู้ที่มีประะวัติสุขภาพ ย้อนหลัง 5ปี จำเป็นต้องแถลงการณ์ ตามความจริง โดยทุกๆบริษัท จะมีเงื่อนไขแบบนี้เหมือนกัน นอกจากนี้ ประกันสุขภาพ fwd เงื่อนไขพื้นฐาน ของการมีโรคประจำตัว บางโรคก็ไม่สามารถทำได้ เช่น ความดันสูงเกิน200+ , เบาหวาน , โรคมะเร็งระยะเริ่มต้น , โรคหัวใจ หรือ โรคไต เป็นต้น

แต่สำหรับบบางคน ที่ความดันสูง แต่หลังฝ่ายพิจารณารับประกัน ได้อ่านประวัติการรักษาแล้วมองว่า สูงในระดับที่รับได้ รวมไปถึงไม่ได้มีอาการข้างเคียงมากนัก ก็อาจจะรับทำประกัน แต่ขอเพิ่มเบี้ยประกัน เพราะฉะนั้น ทำประกันสุขภาพ ต้องทำก่อนป่วย เพราะหากป่วยแล้วมาทำ โดยปกปิด บริษัทจะสามารถสืบได้ ซึ่งไม่เป็นผลดี ต่อผู้เอาประกันเลยนะคะ

ประกันสุขภาพ fwd เงื่อนไข สำหรับผู้ที่มีประวัติมาก่อน

การมีประวัติมาก่อน ย้อนหลัง 5ปี ก่อนมาทำประกัน ที่ไม่ต้องยื่นประวัติการรักษา เช่น

อาจจะแค่แจ้งกับตัวแทน และ ตอนกรอกสมัคร แต่ไม่ต้องยื่นประวัติรักษา
  • นอนรักษาตัว ที่โรงพยาบาลด้วยโรคต่างๆ เช่น ท้องเสีย / ไม่นอนรักษาตัว เช่น ปวดท้อง เป็นหวัดไอเจ็บคอ ไปคลีนิค 

  • ผ่าตัดเล็กผ่าตัดใหญ่ แต่การผ่าตัดบางอย่างเช่น ไส้ติ่ง

การมีประวัติมาก่อน ย้อนหลัง 5ปี ก่อนมาทำประกัน ที่ต้องยื่นประวัติการรักษา เช่น

  • นอนรักษาตัว ที่โรงพยาบาลด้วยโรคต่างๆ เช่น ไข้หวัดสายพันธุ์บี หรือ โควิดลงปอด

  • ผ่าตัดเล็กผ่าตัดใหญ่ แต่การผ่าตัดบางอย่าง เช่น ผ่าตัดตา , ผ่าตัดกระดูกทับเส้นประสาท

สำหรับโรคประจำตัว จำเป็นมากที่ต้องแจ้งกับตัวแทน และ ตอนกรอกสมัคร ซึ่งหากลูกค้า มีโณคประจำตัวต้องห้าม หรือ โรคประจำตัวที่บริษัทประกันไม่รับทำ ก็จะไม่สามารถสมัครทำประกันได้เลย โรคที่ประกันไม่รับทำ อ่านจากด้านล่าง

ขั้นตอนการสมัครทำประกันออนไลน์ และ นัดพบตัวแทน

สำหรับขั้นตอนในการสมัครทำ ประกันสุขภาพ ออนไลน์ และ แบบพบหน้า Update ล่าสุด สิงหาคม 2566 จะมีดังนี้

  1. ขอประวัติการรักษาจากโรงพยาล หรือคลีนิค กรอกสมัคร ยืนยันตัวตน ชำระเบี้ยประกัน ตัวอย่างเบี้ยประกันสุขภาพ กดที่นี่

  2. หลังตัวแทนส่งประวัติการรักษา ของลูกค้า ฝ่ายพิจารณา จะแจ้ง Memo มาทางตัวแทน

  3. บริษัทจะเสนอทางเลือก หลังอ่านประวัติการรักษา เช่นอาจจะ ขอตรวจสุขภาพ ขอไม่คุ้มครองโรคเดิม หรือ อาจจะขอปฎิเสธก็ได้ ขอเพิ่มเบี้ยเลยทันทีแต่ไม่ต้องตรวจสุขภาพ

  4. หากต้องตรวจสุขภาพ ตัวแทนจะบริการ พาลูกค้า ตรวจสุขภาพก่อนทำประกันฟรี ที๋โรงพยาบาลเอกชนชั้นนำ ใกล้บ้านลูกค้า โดยตัวแทน จะเข้าไปวางบิล และ นำเอกสารส่งบริษัท ดูแลจนครบทุกขั้นตอน

  5. หลังส่งการตรวจสุขภาพ บริษัทจะแจ้งผลกลับมา ภายใน 3 - 5วันทำการ ว่าจะอนุมัติแบบ เพิ่มหรือไม่เพิ่มเบี้ย หากลูกค้ามองว่าเบี้ยที่เพิ่มมากไป ก็สามารถปฎิเสธ โดยตัวแทนจะช่วยเหลือขอเงินคืนค่าเบี้ย ที่จ่ายไปวันที่สมัครให้ลูกค้า

แต่ในขั้นตอนหลังตรวจสุขภาพแล้ว หากลูกค้าขอ ยกเลิกทำประกัน เนื่องจากเบี้ยที่เพิ่มสูงไป บริษัทจะขอเรียกเงินค่าตรวจสุขภาพคืน

ข้อเสีย หากลูกค้า เลือกที่จะปกปิด ประวัติสุขภาพ

สรุป เงื่อนไข และ ขั้นตอน โดยรวม

หากมีประวัติการรักษาตัวย้อยหลัง 5ปี ควรแจ้งตัวแทนทันที ในวันที่ปรึกษาเรื่องเบี้ยประกัน หากเป็นเคสแบบไม่มีโรคใดๆเลย จะใช้เวลาอนุมัติทันที 1-2วันทำการ 

การแจ้งความจริงกับตัวแทน เป็นขั้นตอนแรกที่ลูกค้า ควรให้ข้อมูลอย่างละเอียด เมื่อแจ้งแล้ว ตัวแทนจะคอยบริการ เรื่องเอกสาร และ ติดตามทุกขั้นตอน พร้อมรายการผล อย่างต่อเนื่อง

บางบริษัท ต้องขอเพิ่มเบี้ย หรือ บางบริษัทหากดูประวัติแล้ว อาจจะไม่รับทำประกันเลย อย่าลืมว่าหากเราทำก่อนป่วย ไม่ป่วยแล้วมาหาทำ ขั้นตอนต่างๆ จะลดลง และ อนุมัติไว

พร้อมคุ้มครองทันที กับค่ารักษาอุบัติเหตุ การสูญเสียอวัยวะจากอุบัติเหตุ(ในแผนที่มีสัญญา) ส่วนโรคอื่นๆ จะต้องมีระยะเวลารอคอย ตามกฎหมายกำหนด ซึ่งอ่านระยเวลารอคอยได้ที่นี่

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy