ทำประกันลดหย่อนภาษี แบบไหนดี และ ลดได้เท่าไหร่

673 Views  | 

ทำประกันลดหย่อนภาษี

ทำประกันลดหย่อนภาษี ต้องเอาเอกสารจากไหน ยื่นอย่างไร จะลดได้ยังไง เวลาไหนที่สามารถทำได้ วันนี้มือใหม่ อาจจะยังมองว่า นี่เป็นเรื่องยุ่งยากไกลตัว และ ปล่อยผ่านเรื่องนี้ไป ซึ่งเบี้ยของ ประกันชีวิต หรือ ประกันสุขภาพ คือ ผลประโยชน์แบบเน้นๆ ช่วยลดค่าใช่จ่าย ส่วนของภาษี ในขั้นตอนของการนำตัวเลข ไปคำนวณฐานภาษีอย่างดี เมื่อตัวตั้งน้อยลง การคำนวณแบบขั้นบรรได ก็จะทำให้ยอดจ่ายภาษี น้อยลงตามไปด้วย

  • ประกันสุขภาพ ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 25,000 บาท

  • ประกันชีวิต เช่น สะสมทรัพย์ หรือ ตลอดชีพ ลดหย่อนภาษีได้ สูงสุด 100,000 บาท (เมื่อรวมกับประกันสุขภาพแล้ว)

  • ประกันบำนาญ ลดหย่อนภาษีได้สูงสุด 300,000 บาท (เมื่อซื้อเดี่ยวๆ หรือ รวมกับประกันแบบอื่นที่มีแล้ว) ตามประกาศของกรมสรรพากร

เพราะเงินทุกบาทมีค่า การลดหย่อนภาษีคือตัวช่วยสำคัญของผู้ที่มีรายได้เกิน 150,000 บาทต่อปี รายการที่จะมาช่วยลดหย่อนมีเยอะแยะมากมาย ประกันที่จะมาใช้ในการลดหย่อนภาษีก็ไม่ใช่ทุกแผนประกัน จะสามารภลดหย่อนได้ เอฟดับบลิวดี มี แผนประกันลดหย่อนภาษี อยู่หลายแผน แต่ถ้า "มือใหม่" ไม่รู้จะเลือกแบบไหน ในขั้นตอนของการสมัครทำประกัน สามารถสอบถามได้ที่ตัวแทน หรือ โทรถามที่บริษัทโดยตรง 1351

  อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมทั้งหมด ได้ที่เว็บไซต์ ของกรมสรรพากร กดที่นี่

  ยื่นแบบภาษีออนไลน์ กดที่นี่

ทำไมต้อง ลดหย่อนภาษี ด้วยประกันแบบไหนดี?

ชาวออฟฟิศ พนักงานประจำ ถือว่าโชคดีระดับนึง ที่มีสวัสดิการจากบริษัท และ ประกันสังคม ที่ได้รับค่ารักษาพยาบาล แต่สิทธิเหล่านั้นเพียงพอไหม ถ้าไม่พอหรือไม่แน่ใจ ลองมาหาเพิ่มให้อุ่นใจดีกว่า เบี้ยประกันสุขภาพ สามารถเอาไปลดหย่อนภาษีได้ นอกจากนี้ สัญญาเพิ่มเติมอื่นๆ ก็สามารถนำมาลดหย่อนภาษีได้ เช่นถ้ากังวลเรื่อง ไม่สบาย เป็นไข้ เจ็บป่วยฉุกเฉิน เลือกทำ ประกัน OPD พลัส คุณสามารถเคลมค่ารักษาพยาบาลผู้ป่วยนอก ได้สูงสุด 30 ครั้งต่อปี วงเงินสูงสุด 3,000 บาทต่อครั้ง สบายใจหายห่วง ไม่ว่าจะหาหมอที่คลินิกใกล้ หรือ โรงพยาบาลเอกชน ก็เคลมได้หมด

หรือ อยาก ทำประกันสุขภาพเหมาจ่าย แบบคุ้มๆ เลือกนอนโรงพยาบาลไหนก็ได้ สบายใจค่าใช้จ่ายเมื่อผ่าตัด มีเอาไว้อีกสักเล่มอุ่นใจชัวร์ แต่ถ้าไม่มีห่วงเรื่องค่ารักษา อยากให้มาวางแผนการเงินแบบมั่นคง แนะนำเป็น แผนประกันสะสมทรัพย์ เพราะมีความคุ้มครองชีวิต ได้สะสมเงินก้อน ได้รับเงินคืนทุกปี และ เลือกจ่ายเบี้ยประกันรายเดือน รายปีได้ ตามต้องการ การทำประกันแบบนี้ สำหรับคนที่ไม่อยากผูกพันธ์ระยะยาว ไม่อยากรอเงินตลอดชีพ และ อยากคาดการณ์อนาคตได้อันสั้นได้

พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ อย่าลืมว่า การเสียภาษีอย่างถูกต้องตามกฎหมาย จะไม่ทำให้เรา ต้องมานั่งจ่ายภาษีย้อนหลัง พร้อมค่าปรับจนหัวโต กว่าที่ลูกค้าจะซื้อของเรา ยังต้องมีการลงทุน เพื่อทำการตลาดแข่งขันกับร้านอื่นๆ หากยังต้องเสียภาษีจำนวนมากอีก การหาช่องทางรายจ่ายที่นำมาลดเหย่อนภาษีได้ ถือเป็นทางออกที่ดี ที่จะช่วยลดภาระส่วนนี้ไปได้อีกจำนวนหนึ่ง อีกอย่างหากไม่มีสวัสดิการของรัฐเลย หรือ มีแต่บัตร 30บาท บัตรทอง หรือ ผู้ที่เคยทำงานประจำ ลาออกมาแล้วใช้ ม.40 ก็อาจจะยังต้องการหาประันสุขภาพดีๆให้ตัวเอง เพราะทำงานหาเงินมาหนักแล้ว ถึงเวลาต้องดูแลคนหาเงิน คือ "ตัวเรา" ให้ดีๆ

ลดหย่อนภาษี ด้วยประกันแบบไหนดี?

แบบสะสมทรัพย์ แนะนำ เบี้ยเบาๆ มีเงินคืนทุกปี ครบสัญญา มีเงินก้อน

แบบตลอดชีพ แนะนำ เบี้ยเบาๆ ทั้งแบบมีเงินคืนทุกปี ครบสัญญา มีเงินก้อน และ แบบไม่มีเงินคืน

แบบบำนาญ มีให้เลือกจ่ายทั้งแบบจ่ายสั้นๆ แค่ 7ปี หรือ จ่ายจนถึง อายุ55 อายุ60 อายุ65

ถือเป็นประกันชีวิตประเภทหนึ่ง ที่สามารถซื้อเดี่ยวๆ ไม่ต้องพ่วงสัญญาอื่นๆ ที่สำคัญ เงินส่วนนี้เป็นการออมไว้ให้เรา ตอนแก่ เราวันนี้ทำเพื่อเราในวันข้างหน้า แบบนี้จะลดหย่อนภาษีได้มากกว่าแบบอื่นๆ หากซื้อรวม หรือ เคยมีแบบอื่นมาแล้ว บำนาญ จะลดหย่อนภาษีได้ 200,000บาท หรือ ถ้าซื้อบำนาญอย่างเดียว จะลดหย่อนได้ 300,000บาท แต่คนส่วนน้อย จะมีแค่บำนาญ เพราะส่วนมาก จะถือประกันชีวิตตลอดชีพ สะสมทรพัย์ และ สุขภาพมาก่อน

ตัวอย่าง

   ซื้อประกันชีวิต จ่ายเบี้ยปีละ 20,000บาท บวก ประกันสุขภาพ เบี้ยปีละ 30,000 จะลดหย่อนภาษีได้ 50,000บาท กลับกัน หาก

  ซื้อประกันชีวิต จ่ายเบี้ยปีละ 100,000บาท บวก ประกันสุขภาพ เบี้ยปีละ 30,000 จะลดหย่อนภาษีได้ 100,000บาท เท่านั้น

 ซื้อประกันบำนาญ จ่ายเบี้ยปีละ 200,000บาท จะลดหย่อนภาษีได้ 200,000บาท

วิธีการขอไฟล์เอกสาร เพื่อนำไปลดหย่อนภาษี

 

1.โหลด Application

  • Omne by FWD ios และ  Android ดาวน์โหลดกดที่นี่

  • FWD MAX IOS  กดที่นี่Android   ค้นหา fwd max

2.ลงทะเบียน โดยใช้หมายเลขโทรศัพท์ หรือ Email

3.ทั้ง 2App เลือก "บริการออนไลน์"  > เลือก  "ลดหย่อนภาษี"

4.จะขอเอกสารเป็นไฟล์ หรือ ให้ส่งไปที่ Eamil ก็ได้

ทั้ง 2แอพพลิเคชั่น จะมีการใช้งานที่แตกต่างกันเล็กน้อย เราอยากแนะนำให้โหลดไว้ทั้ง 2แอพ หรือ หากหน่วนความจำของมือถือไม่พอ หรือ มีแอพเยอะแล้ว สามารถทำรายการผ่านเบราเซอร์ Safari หรือ Google chrome ก็ได้ โดย กดที่ fwd links ระบบหน้าตาเว็บ จะเหมือนกับ FWD MAX ทุกอย่าง

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy