วิธีการออมเงิน ตาม ทฤษฎีสากล งบ 50/30/20

1733 Views  | 

วิธีการออมเงิน

วิธีการออมเงิน ตาม ทฤษฎีสากล งบ 50/30/20

วิธีการออมเงิน ตามกฎ 50/30/20 เป็นกฎ การจัดการเงิน แบบคลาสสิก ตลอดกาล กฎนี้เพิ่งได้รับ ความนิยม ทางการเงิน ที่เป็นที่นิยมนี้ เพราะแท้ที่จริง มันมีหลายรูปแบบ

แต่รูปแบบ พื้นฐาน ที่นิยมมากที่สุด คือ ขั้นแรก คุณต้องนำรายได้ หลังหักภาษี ทั้งหมด และ แบ่งออก เป็น 3ส่วน

  • 50% ควรให้กับ 'ความจำเป็น' Need ของคุณ เช่น ค่าเช่า และ ค่าสาธารณูปโภค

  • 30% ควรให้กับ "ความต้องการ" Want ของคุณ เช่น นันทนาการ และ ความบันเทิง

  • อีก 20% ที่เหลือ ควรจัดสรรเพื่อ การออมเงินเกษียณ หรือ เงินออมลูกรัก และ การลงทุน


หลักการสำคัญที่นี่คือ คุณสามารถ ประหยัดเงิน ในอนาคต ทางการเงิน ที่ปลอดภัย โดยไม่ต้องใช้ชีวิตแบบ โลดโผน ตามคำกล่าวของ นัก วางแผนทางการเงิน หลายๆ คน การทำเช่นนี้ ตลอดชีวิต ของคุณควรเพียงพอ สำหรับการเกษียณ อย่างสบาย

วิธี การ ออมเงิน ตามทฤษฎี 60/40

ทฤษฎี 60% ซึ่งบุกเบิก ครั้งแรกโดย Richard Jenkins หัวหน้าบรรณาธิการ ของ MSN Money เป็นระบบ 50/30/20 ที่มี ความทะเยอทะยาน มากขึ้น ด้วยเป้าหมายนี้ เป้าหมาย คือ การจัดสรร 60% ของรายได้รวม และ รายได้ทั้งหมด ของคุณ เป็นรายจ่าย

ความหมายที่นี่คือ ค่าใช้จ่ายทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็น แบบผันแปร หรือ รายเดือน ของคุณ ส่วนที่เหลืออีก 40% ของรายได้ของคุณ ควรได้รับการบันทึก และ ไม่แตะต้องเลย หลังจากนั้น จะเห็นได้ชัดว่า การยึดมั่นในสิ่งนี้ จะทำให้เงินออมของคุณ พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว

แม้จะมีรายได้เพียงเล็กน้อยก็ตาม แน่นอนว่า นี่เป็นวิธี แก้ปัญหาหนึ่ง ที่มักขอให้ผู้ติดตามทำการเปลี่ยนแปลง วิถีชีวิต ที่สำคัญ เพื่อให้บรรลุเป้าหมาย เทคนิคการจัดทำ งบประมาณประเภทใด ที่เหมาะกับตัวเรามากที่สุด

แน่นอนว่า วิธีการจัดการเงิน แต่ละวิธีนั้น เหมาะสมที่สุด สำหรับคนประเภทต่างๆ ตัวอย่างเช่น ผู้ที่มีรายได้ ใช้แล้วทิ้งจำนวนมาก และ มีข้อจำกัด ทางการเงิน เพียงเล็กน้อย อาจเหมาะ กับงบประมาณ ที่ไม่มีงบประมาณมากกว่า เนื่องจากระบบนี้ ออกแบบมา สำหรับผู้ที่มีรายได้มาก เกินพอที่จะครอบคลุม ค่าใช้จ่ายทั้งหมด

ในขณะเดียวกัน คนที่จริงจัง กับการเตรียมตัว สำหรับการเกษียณอายุ เช่น ทำประกันชีวิตแบบเกษียณ พวกเขาจะกำหนด ทิศทางบัั้นปลายการเงิน ได้อย่างชัดเจน หรือ ตามสบายๆ คุฯอาจจะ อาจเลือกใช้ระบบ 50/30/20

ในขณะที่คนที่มีอายุมากกว่า และ มีเวลาออมน้อยกว่า สำหรับการเกษียณอายุ ควรเริ่มต้นขึ้น ด้วยการเลือกวิธีแก้ปัญหา 60% เป้าหมาย คือ การระบุข้อจำกัด ทางการเงินของคุณ และ ตำแหน่งที่คุณมีพื้นที่ว่าง ในการสร้างระบบ การจัดการเงิน ที่ยั่งยืนอย่างแท้จริง

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy