ประกัน เน้นความคุ้มครอง ดีกว่าให้ผลตอบแทนเป็นตัวเงินอย่างไร?

841 Views  | 

ทำประกัน

ประกัน ที่เน้นให้ความคุ้มครอง ดีกว่าให้ผลตอบแทนเป็นตัวเงิน อย่างไร?

หากพูดถึง กรมธรรม์ ที่ให้ผลตอบแทน เป็นตัวเงิน ผู้คนย่อมสนใจ ในตัวเลข ของผลประโยชน์ ที่ได้รับกลับคืนมาอยู่แล้ว ทั้งการที่การันตีผลตอบแทน ซึ่งหมายถึง เป็นการลงทุน ที่แทบจะไม่มีความเสี่ยง

เพราะบริษัท จะต้องจ่ายผลตอบแทน ตามที่ระบุไว้ ในสัญญากรมธรรม์ อย่างแน่นอ นให้กับผู้ถือกรมธรรม์ แต่ถึงอย่างนั้น หากผู้เอาประกันภัย เกิดการบาดเจ็บ จากอุบัติเหตุ หรือ เจ็บป่วยจากโรคภัย ผลตอบแทนดังกล่าว ก็ไม่อาจจะเพียงพอ ต่อค่ารักษาพยาบาลได้

ดังนั้น การมี ประกันชีวิต ที่ให้ความคุ้มครอง จะช่วยให้เรา สามารถรับมือ กับความเสี่ยง ที่อาจเกิดขึ้น ในอนาคต และ ลดภาระค่าใช้จ่าย ในการบรรเทา ความเสียหาย

ถึงแม้ แบบประกัน ประเภทนี้ จะไม่มีผลตอบแทน คืนเป็นตัวเงิน แต่การ ซื้อประกัน ที่ให้ความคุ้มครอง ก็เหมือนกับเรา ได้สุขภาพ
และ ชีวิตที่ปลอดภัย เป็นสิ่งตอบแทน

นอกจากนี้ หากผู้เอาประกันภัย มองหาผลตอบแทน จากการลงทุน ก็ไม่จำเป็น ที่จะต้อง ซื้อประกันแบบสะสมทรัพย์ เสมอไป ผู้เอาประกันภัย สามารถมองแยก เรื่องของการลงทุนได้

โดยลงทุน ในสินทรัพย์อื่นๆ หรือ กรณีที่ ผู้เอาประกันภัย ต้องการมี ประกันชีวิต ที่ให้ความคุ้มครอง และ ผลตอบแทน ในตัวเดียวกัน ก็มี ประกันชีวิต บางแบบที่มีการลงทุน ในกองทุน หรือ หุ้น และ ให้ผลตอบแทนด้วยเช่นกัน

ซึ่งผู้เอาประกันภัย สามารถศึกษา และ ตัดสินใจเลือกซื้อแทน แบบ ประกันสะสมทรัพย์ ได้

ประกัน แบบใด ที่จะน่าสนใจ ในอนาคต?

จากการที่ แบบประกัน การันตีผลตอบแทน เริ่มทยอยขายน้อยลง ในตลาด ผู้คน จะเริ่มมองหา แบบประกันอื่น ที่สามารถ ให้ทั้งความคุ้มครอง และ ผลตอบแทน จากการลงทุน ไปในตัวด้วย หนึ่งในนั้น คือ “แบบประกัน ควบการลงทุน” หรือ “ยูนิต ลิงค์ (Unit Linked)

ซึ่งในปัจจุบัน แบบประกันตัวนี้ เริ่มได้รับความนิยม และ เป็นที่รู้จักกันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ด้วยจุดเด่น ของ ประกัน ตัวนี้ คือ มีความยืดหยุ่นสูง ผู้เอาประกันภัย สามารถปรับเพิ่มลด ความคุ้มครองได้ตามต้องการ การใช้สิทธิต่างๆ ตามเงื่อนไข ที่กรมธรรม์ ประกันชีวิตทั่วไปไม่มี

รวมถึงเลือก บริหารจัดการ กองทุนรวม ด้วยตัวเอง จึงเหมาะ สำหรับผู้ที่ต้องการ ความคุ้มครอง พร้อมทั้งวางแผนทางการเงิน ในระยะยาว อย่างไรก็ตาม ผู้ที่สนใจควรศึกษา ให้เข้าใจ ในวัตถุประสงค์ของแบบ ประกัน ยูนิต ลิงค์ ให้ชัดเจน ก่อนที่จะซื้อ เนื่องจากแบบประกันนี้ มีความซับซ้อน และ เข้าใจยาก

ที่มา :  เว็บไซต์ คปภ

Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy